Thân gửi bạn Huyết Băng Cung (saobangngocnghech.wordpress.com)


Đầu tiên tôi cũng xin gửi đến bạn một lời chào trước đã dù gì tôi cũng chả phải người thất học hay không biết cái gọi là lịch sự tối thiểu của con người. Tôi không biết bạn có thắc mắc hay đã biết rõ lý do tôi viết bài này gửi tới bạn. À mà dù bạn biết hay không biết tôi vẫn phải nói rõ ra.

http://saobangngocnghech.wordpress.com/2012/06/11/dam-my-son-tinh-thuy-tinh-2/

Tôi muốn bạn giải thích với tôi về truyện do tôi tự  sáng tác không biết “vô tình” hay “cố ý” lại được DỜI đến nhà bạn. Tôi không phải người ích kỷ, giữ bo bo bài viết của mình, nếu như  thế thì tôi đâu cần phải post truyện mình lên mà không ôm đem đi cất giấu. Nhưng tôi vẫn cần cái gọi là quyền tác giả của mình  trong khi tự dưng truyện của tôi lại được post chỗ khác mà không xin phép cũng như  dẫn link trích dẫn nguồn.

Theo như  một số người tôi đã được biết về cái trình độ mặt dày đi ăn cắp bản edit của người khác đem đi post khắp nơi với lý do đại loại như : ai bảo mày edit thì tao được quyền đem đi, nếu không muốn mọi người biết thì đem cất vào khoe ra làm gì hoặc như  truyện cũng do mày dịch chui thì lấy tư  cách gì nói người khác ăn cắp, vân vân và vân vân. . . Thế xin cho phép tôi được hỏi truyện do tôi TỰ SÁNG TÁC  được đem vào thuộc dạng nào vậy? ^^

Trước khi tôi viết bài này tôi đã hỏi những bạn bè hủ mà tôi quen vì chính tôi cũng chưa biết phải giải quyết ra sao. Mọi người đều kêu tôi đầu tiên hãy check lại các comment xem có com nào xin đem truyện qua wp khác chưa. Tôi đã kiểm tra tất cả các bình luận cũng như  spam trong blog nhưng tôi CHƯA HỀ THẤY bất cứ cái gì liên quan đến xin đem truyện tôi ra khỏi wp để post vào nhà bạn.

Truyện tôi sáng tác dù hay hoặc không hay đều do tâm huyết cũng như  chất xám của tôi tạo nên. Không ai muốn đứa con tinh thần của mình bị đem đi khắp nơi mà không hề có sự  xin phép cũng như  sự  đồng ý của tôi, thậm chí không hề có một dòng nào trích dẫn được lấy từ đâu. Theo như tôi được biết thì bạn post truyện của tôi vào trang “Truyện từ  nhà khác” trong wp của bạn nhưng cho tôi hỏi bạn có trích dẫn link hay xin phép tác giả nào chưa hay cứ thích thì lấy post?

Dòng cuối cùng trong bài viết của tôi đã được bạn “đơn giản hoá” hay nói chính xác là xoá đi cho khỏi chướng mắt nhỉ ^^! Tôi đâu có nhờ bạn đem truyện tôi đi quảng bá dùm, bạn được cái gì, TIẾNG TĂM hay SỰ HÂM MỘ. Nếu bạn thích truyện tôi thì có thể cop rồi cất vào nơi nào chỉ có mình bạn biết chứ không phải đem ra post vào wp của mình. Nói thẳng với bạn ngoài 2 từ ĂN CẮP thì bạn chẳng còn từ nào xứng đáng hơn để được nhận vì đem truyện của người khác post vào wp như chính truyện của bạn!

Bạn là fan ngôn tình phải không? Tôi là dân đam mỹ nhưng không có nghĩa tôi kì thị hay phỉ báng gì ngôn tình nên xin bạn đừng viện lý do vì mình là fan ngôn tình nên không dám com xin phép trong nhà bạn, tôi gặp quá nhiều cái lý do cũng như viện cớ đó lắm rồi bạn ^^! Hi vọng bạn có thể cho tôi biết được cái lý do chính xác nhất.

Một điều nữa là tại sao bạn post truyện vào ngày 11.6.2012 mà đến hôm nay 27.6 tôi mới viết bài này để bạn có thể nói tôi không lên tiếng cũng như  im lặng có nghĩa là đồng ý. Như  bạn thấy trong wp nhà tôi đã một thời gian tôi chưa hề onl nên không biết cũng là chuyện dĩ nhiên. Đến hôm qua tôi lên mạng bằng điện thoại tìm cụm từ   Sơn tinh thuỷ tinh đam mỹ thì tôi mới biết được truyện nhà tôi được chuyển dời vào nhà bạn và biết được wp bạn lần đầu tiên cũng như  sự  mặt dày cùng trơ tráo của bạn.

Những gì mà tôi muốn nói thì cũng chỉ có nhiêu đó nên xin bạn biết ĐỌC-HIỂU từng chữ  và nội dung tôi viết để bạn có thể vui lòng mà gỡ truyện tôi khỏi nhà bạn cũng như  lời xin lỗi dù chân thành hay chỉ  có lệ đối với người được xem là tác giả như  tôi đây để tôi vẫn có thể xem bạn như  là một con người chứ không cần đánh đồng bạn với bất kỳ loài thấp kém nào mà người ta thường sử dụng để chỉ những hạng người ăn cắp chất xám của người khác.

Thân ^^!

Write by Lỳ.

 

 

 

 

Để lại bình luận

13 phản hồi

  1. Nàng ơi, ta không post đam mĩ bao giờ hết á. Nàng cho ta 5 phút điều tra sự việc rồi ta trả lời nàng nghen

    Trả lời
  2. Nguyên nhân và diễn biến sự việc là đây:
    “Chị dâu: Thùy Dương, em có nghịch nick wordpress của chị không?
    Em chồng: không *tỉnh bơ*
    Chị Dâu: Lạ nhỉ, thế ở đâu lòi ra hai bộ đam mĩ nhỉ? *đang định bỏ đi*
    Em chồng: À, Hình như hôm nọ em có động vào thì phải. Đúng rồi. Hôm nọ em đọc truyện nhưng mà họ post khó đọc quá. Em cóp về word đọc. Con bạn em nó đòi gửi link. Sẵn nick chị để đây em pót lên luôn rồi gửi cho nó. mỗi thế
    Chị dâu: Sao em không hỏi tác giả?
    Em chồng: *chớp mắt ngay thơ* Sao lại còn phải hỏi nữa cơ á?
    Chị dâu: Ô.Ô”
    Vâng, đó là toàn bộ sự việc. Quýt làm cam chịu. Ta thành thật xin lỗi nàng *cúi đầu*
    Ta thật sự không biết phải nói gì bây giờ ngoài câu xin lỗi và xin lỗi. Thật sự em chồng ta chỉ ham mê truyện chứ chưa bao giờ tham gia vào công việc post truyện nên quy tắc tối thiểu này nó không biết. Mong nàng bỏ qua cho.
    Còn về phần truyện của nàng bên nhà ta, nếu nàng cho phép ta giữ lại thì ta sẽ sửa lại, ghi rõ bản quyền và link nguồn, còn nếu nàng không đông ý ta sẽ gỡ ngay lập tức.
    Thành thật với nàng không chỉ có bộ của nàng đâu, còn bộ của nhà ai nữa ý.
    Ta đến chết mất thôi. Oan uổng quá :((
    :((

    Trả lời
    • nhưng theo link bên nhà nàng được post thẳng vào trang đam mỹ có sẵn, nếu theo như nàng nói “Thật sự em chồng ta chỉ ham mê truyện chứ chưa bao giờ tham gia vào công việc post truyện nên quy tắc tối thiểu này nó không biết.”
      Em chồng nàng còn biết đánh tag và post vô trang có sẵn là truyện từ nhà khác. Xin nàng cho ta một lời giải thích.
      Wp nhà ta post truyện hoàn toàn rõ ràng từng chữ phông nền nên theo như nàng nói post khó đọc là hoàn toàn vô căn cứ.
      À mà ta com bên nhà nàng thì lại bị xoá com ^^
      Còn về phần truyện ta cũng như bất kỳ tác giả nào đều không muốn được mang đi nơi khác ngoài nhà của mình nên hi vọng nàng gỡ truyện của ta ra khỏi nhà nàng.
      p/s: ta là nam.

      Trả lời
      • ách, ta nói sự thật mà. Truyện ta gỡ rồi nên cm cũng bị xóa, thật xin lỗi chàng.
        Ta chỉ thuật lại y xì nguyên đoạn đối thoại mới vừa xong thôi, mà ta thực sự không biết nóa thế nào hết á.
        Nhà ta Chỉ có cái menu ghi đam mĩ thôi chứ chưa từng thêm menu nào vô mục ấy á.
        Nhưng điều ta nói đều là sự thật xin hãy tin ta.
        Trước nay ta post truyện đều xin phép hết á, từ Jenice đến Ka. Với lại bộ của chàng ta còn chưa có đọc, giờ ta mới biết đến nóa đó.
        T.T

        Trả lời
  3. RU

     /  28.06.2012

    Sư phụ à người là qúa nhân từ rồi

    Trả lời
  4. ặc lâu ko thấy mặt thấy rùi thì lại là scandal thế này đây hả lỳ

    Trả lời
  5. lâu rui không qua đây sao có vụ scandal nay vây ?
    thui thi người ta bit lỗi rui
    tha cho người ta nha ^0^ !!cừi hòa giải(^^)
    nay lần sau coi chùng *em chòng* cẩn thận nha nàng” chừng mắt”###
    nhanh post bài mới cho ta nha chàng ta chờ mòn mỏi rui nè >>>>>>>>>>đỏ cả măt

    Trả lời

Gửi phản hồi

